Monday, June 7, 2010

สาวอยากได้อะไร ในวันวาเลนไทน์

โอ้โฮเฮะ วันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักเวียนมาบรรจบครบรอบอีกแล้วรึ แหม... วันเวลาช่างผ่านไปไว้..ไวว่ามะ งั้นขอเปิดประเด็นก่อนวันวาเลนไทน์ละกัน ซึ่งแต่ละท่านก็ให้ความหมายหรือให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์แตกต่างกันไป อย่างบางคนงี้ให้ความสำคัญกับวันนี้ซะเหลือเกิน เช่น บางคู่ เห็นจีบกันมาตั้งน้านนานแล้ว แต่เพิ่งจะยอมเปิดใจชวนให้มา "รัก" กันอย่างเป็นทางการก็วันนี้แหละ เอ๊ะ สงสัยคงคิดสิท่าว่า ถ้าบอกรักกันในวันวาเลนไทน์แล้วจะจำได้ง่ายดีมั้ง ว่าวันไหนเป็นวันบอกรักกันครั้งแรก อะไรเงี้ย...โหน่ารักดีนะ หรือไม่บางคนก็ให้ของขวัญ, ให้ดอกไม้, ให้ช็อกโกแลต, ให้ตุ๊กตา, ให้มือถือและให้อะไรต่อมิอะไรกับดาร์ลิ่ง.... ฮั่นแน่คนได้รับก็คงปลื้มไปเลยละซี

ในทางกลับกัน ผู้ที่รู้สึกเฉยๆกับวันวาเลนไทน์ก็มีเช่นกัน ซึ่งก็แล้วแต่ใครจะคิดกันมุมไหนนะฮ้า เพราะอันที่จริง พวกเราสามารถทำให้ทุกวัน เป็นวันแห่งความรักได้ซำเหมอ ไม่จำเป็นต้องไปเฉพาะเจาะจงอยู่เพียงวันนี้วันเดียวเท่านั้นจริงมะ แต่หากใครจะเน้นรักกันวันนี้มากหน่อยก็เป็นสิทธิ์ส่วนตัวของใครของมัน ซึ่งดีเหมียนกันเพราะหากรักใครก็ควรแสดงว่ารักออกมาสิยะ

โลกนี้จึงมี วันวาเลนไทน์ไว้ เพื่อเตือนให้ใครต่อใครรักกันมากกว่ามัวแต่ เกลียดกันน่ะเซ่ หนำซ้ำ หากคู่ไหน ถ้ากำลังโกรธกันอยู่ แล้วจะถือฤกษ์งามยามดี ใช้วันนี้เป็นวันขอคืนดีก็ยังได้

เมื่อลองไป ถาม น้องอุ๊ สาววัยเอ๊าะราว 20 ปีเศษ ว่า คิดอย่างไรกับวันวาเลนไทน์? หนูอุ๊ ให้ความเห็นไว้น่าฟังว่า วันวาเลนไทน์เป็นอีกวันที่เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความรักกับคนที่เรารักได้ ชัดเจนที่สุด ยิ่งถ้าได้ใช้ เวลาคลุกคลีอยู่กับคนที่เรารักในวันนี้ด้วย ก็เยี่ยมไปเลยค่ะ

"อ้อ แต่อย่าลืมนะคะว่า วันวาเลนไทน์น่ะไม่ได้จำกัดอยู่แค่การแสดงความรักของหนุ่มสาว หรือคู่รักเท่านั้น ทว่าเราควรหันมาให้ความสำคัญและมอบความรักกับสมาชิกในครอบครัวของเราด้วย โดยเฉพาะพ่อแม่พี่น้อง และถ้าเอา ใจใส่ต่อสัตว์เลี้ยงด้วยก็ยิ่งแจ๋วแหววเข้าไปใหญ่" แหม...ช่างเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่จังเยย หยั่งงี้หนูคงเป็นลูกกตัญญูแหงๆ

แล้ว ไหนๆ ก็เป็นวันวาเลนไทน์ทั้งที ถ้าไม่พูดถึงความหมายของความรักก็คงทะแม่งๆเนอะ เพราะความรักที่ดีนั้นควรรู้จักให้, รู้จักอภัย, รู้จักสร้างความเข้าใจอันดี, ยินดีที่จะปรับตัวให้เข้ากับคนที่คุณรัก และพร้อมเสมอที่จะฝ่าฟันอุปสรรคตลอดจนร่วมทุกข์ ร่วมสุขด้วยกันตลอดไปไง

ซึ่งหากคู่ใดทำได้อย่างว่า ก็ถือเป็นคู่รักตัวอย่างที่ใครๆก็ควรเลียนแบบกันน่ะซี

แล้ว ลองทายกันมะว่า สาวๆน่ะอยากได้อะไรเป็นของขวัญจากแฟนในวันวาเลนไทน์กันมั่ง? เอ้ แต่ไม่ต้องส่งคำตอบมาหรอกนะ เพราะถึงไงก็จะเฉลยให้หายข้องใจกันอยู่แร้น เช่น...

1. ผู้หญิงทุกคนย่อมอยากให้แฟนรักแฟนหลงสิฮ้า ใครวะจะอยากให้แฟนไปหลงคนอื่นใช่ปะ ซึ่งรักหล่อนแล้ว ก็อยากให้เค้าทะนุถนอมเธอด้วย ไม่ใช่รักแบบทิ้งๆขว้างๆไม่เอาด้วยหรอก

2. อยากให้แฟนพาหล่อนไปเที่ยว อ้าว...แล้ววันอื่นไม่อยากออเซาะให้เค้าพาไปเปิด หูเปิดตาที่ไหนบ้างหรือจ๊ะ เอ๊ะ หรือว่า ถ้าอ้อนให้เค้าพาเธอไปเที่ยววันนี้ได้ เค้าจะเปิดโอกาสให้ฝ่ายหญิงเลือกละมั้งว่าจะให้เค้าพาไปที่ไหน? ซึ่งทีนี้ล่ะ คุณสาวๆก็วางแผนไปเที่ยวได้ตามใจเดี๊ยนเลยละซี ซึ่งหล่อนอาจชวนเค้าไปเที่ยวต่างจังหวัด เช่น ไปขึ้นดอยปีนเขา หรือไปเที่ยวทะเลก็ได้นี่หว่า

หรือถ้าหล่อนรู้ว่า แฟนเป็นคนใจปํ้าด้วยละก็ หล่อนอาจบอกให้เค้าพาไปเที่ยวต่างประเทศก็ยังได้ ซึ่งแฟนที่ดีก็ไม่ควรขัดใจกันนะจ๊ะ อู๊ยถ้าให้กันแค่นี้ไม่ได้ก็แย่แล้ว

3. อยากได้แตะเอียจากแฟนในวันวา-เลนไทน์น่ะซี เอ้า ก็วันนี้ตรงกับวันตรุษจีนด้วยนี่หว่า หล่อนจึงถือโอกาสมั่วนิ่ม ขอแตะเอียจากแฟนซะเลย แล้วมีรึที่แฟนน่าร้ากของหล่อนจะกล้าปฏิเสธ ขืนไม่ให้ดิ เดี๋ยวได้เห็นดีกัน ฮึ่ม...อื้อหือมีขู่ด้วยเว้ย โถ ผู้หญิงก็น่ารักน่าชังหยั่งงี้ไงล้า 555

4. อยากได้ SMS หรือข้อความสั้นจากแฟน ที่ส่งมาให้ทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีใจความหวานๆ ปนเว่อร์ๆหน่อยก็ได้ แต่ขอให้จริงใจนะเฟ้ย โอ๊ยแบบนี้ผู้หญิงชอบนักล่ะ เช่น "คุณน่ารักที่สุดเลยรู้ป่าว", "รักคุณตั้งแต่วันโน้น จนถึงวันนี้ก็รักเสมอ" หรือ "รู้ไหมว่าคุณทำให้ผมมีความสุขที่สุด" เอ้า...โม้กันเข้าไป...เอ๊ย บอกความในใจให้แฟนสาวได้รู้ แล้วรับรอง หล่อนจะร่าเริงแจ่มใสไปทั้งวันเลยเชียว

5. อยากให้แฟนพาไปเที่ยวสวนสนุก จริงๆ นะ แหม ถึงแม้พวกเราจะโตๆกันแล้ว แต่ใจก็ยังมีความเด็กหลงเหลืออยู่มั่งล่ะว้า ดังนั้น มามะตรงดิ่งไปสวนสนุกเล่นอะไรขำๆกันเถอะ เอ้าก็หัวเราะกับใครไม่สุขใจเท่ากับหัวเราะกะแฟนนี่หว่า งั้นไปกันแต่เช้าเลยละกัน...ยะฮู้!

6. ถ้าได้ดอกไม้จากแฟนก็แจ๋วไปเลย น่ะซี สาวบางคนยอมรับว่า จริงๆแล้วอยากได้ดอกไม้ จากแฟนทุกวันนั่นแหละ แต่ในเมื่อเป็นไปไม่ได้ งั้นเค้าควรหอบดอกไม้มาให้หล่อนวันนี้ก็ยังดี ซึ่งดอกไม้คู่กับวันวาเลนไทน์อยู่แล้ว โถดอกไม้น่ะเหมาะกับผู้หญิงจะตายไป.....โรแมนติกกันหน่อยดี๊

7. อยากให้แฟนเลิกเจ้าชู้ทีเถิด แต่เอ้...ที่ขอนี่ คงอยากขอให้เค้าเลิกเจ้าชู้ตลอดไปละซี เพราะใครอยากให้แฟนเลิกเจ้าชู้แค่วันวาเลนไทน์วันเดียวฟะ นี่หากรักกันจริงก็ขอให้เธอสมปรารถนาสักทีได้ปะ ไงๆก็เห็นแก่แฟนอย่าเห็นแก่ตัวเองให้มากนักเลย เดี๋ยวหล่อนเจ้าชู้มั่งแล้วจะหนาว

8. อยากให้แฟนร้องเพลงรักให้เธอฟัง อุ๊ยตายถ้าทนเสียงเค้าหอน...เอ๊ยร้องเพลงได้ก็ชวนกันไปคาราโอเกะซะเลยสิ จะได้ผลัดกันร้อง ผลัดกันส่งสายตาหวานจ๋อยใส่กัน

9. แต่สาวบางคน อยากได้บ้านได้รถจากแฟนอ่ะ จะให้มะ อู้หูขอของใหญ่เลยเชียวเรอะ นี่หล่อนพูดจริงหรือพูดเล่นยะ หวังว่าแฟนหล่อนคงไม่แตกตื่นหนีเตลิดไปก่อนนะฮ้า

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 7 กุมภาพันธ์ 2553

No comments:

Post a Comment