Monday, June 7, 2010

ทำไงให้รักทางไกลยังซู่ซ่าเหมือนเดิม

ถ้าคู่ไหนเลิฟกันแถมยังได้อยู่ใกล้ชิดกันด้วยอีก...อู๊ย แบบนี้ย่อมเป็นเรื่องดีที่ซู้ด สำหรับคนที่มีรักในหัวใจเลยละฮ้า แต่การอยู่ใกล้ชิดกันเนี่ย ไม่จำเป็นต้อง "ติดหนึบ" กันตลอด 24 ชั่วโมงหรอกนะจ๊ะ เพราะ "การได้อยู่ด้วยกันอย่างมีคุณภาพ" เช่นได้มองตากันทุกวัน, ได้จูงมือกันตอนข้ามถนน, ได้ทานข้าวด้วยกัน หรือได้นั่งรถไปเที่ยวต่างจังหวัดกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำได้งี้ก็แจ๋วแล้ว

แต่ทำมั้ย...ทำไมบางคู่รักถึงไม่ฉวยโอกาสใช้เวลา ที่สามารถอยู่ใกล้ชิดนี้ได้อย่างมีคุณภาพก็บ่ฮู้! สงสัยคู่ที่ไม่ค่อยอยากอยู่ชิดใกล้อาจรักหรือชอบกันมานานแล้วก็เลยรู้สึกว่า การได้เจอกัน ทุกวันมันไม่เร้าใจหรือไม่ทำให้หัวใจเต้นแรงเหมือนอย่างแต่ก่อนละมั้ง ซึ่งน่าเสียดายนะหากคิดหยั่งงี้

เพราะการใกล้ชิดกัน มีข้อดีตั้งเยอะ เช่น มีส่วนช่วยทำให้คู่เลิฟเข้าอกเข้าใจและมีความสนิทสนมกันมากขึ้นน่ะซี เอ้าไม่งั้นแล้วจะมา เชียร์ให้คู่รักจัดหาและจัดสรรเวลาว่างมาอยู่ด้วยกันทำไมฟะ! แถมการได้อยู่ใกล้กัน ยังช่วยคลายเหงา, ทำให้รู้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกอันกว้างใหญ่ ไพศาลแห่งนี้, ทำให้รู้สึกอบอุ่น และเหมือนมีใครคอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้างไงงั้นเชียวนะ

พูด เนี่ยก็อยากบอกว่า หากคุณรักใครสักคนแล้วไม่ได้ใช้ชีวิตห่างไกลกัน เพราะทั้งคู่ก็อาศัยอยู่ใน กรุงเทพฯนั่นแหละ หยั่งงี้บอกได้เลยว่า คู่ของคุณแสนโชคดีจริงๆนะจ๊ะ เพราะมีโอกาสที่จะดูแลซึ่งกันและกัน รวมทั้งยังได้สานความสัมพันธ์ ให้แนบแน่นกันได้ตลอดเวลาซะด้วย

ที่ เกริ่นมาเนี่ย เพราะ อยากพูดถึงคนรักที่อยู่ ห่างไกลกันมากกว่า ซึ่ง "ห่างไกล" ในที่นี้ หมายถึง ห่างกันเพราะ ระยะทางอยู่ไกลกัน นั่นเอง เช่นบางคู่ คนนึงอยู่ กรุงเทพฯ แต่อีกคนไปทำงานที่ต่างจังหวัด หรือบางทีจากกันเพราะฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องเหินฟ้าไปเรียนต่อ หรือไปทำงานที่ต่างประเทศ คู่ที่เข้าข่ายนี้ ย่อมน่าเห็นใจใช่มะ เอ้าถ้าใครไม่เคยมีแฟนอยู่ไกลตา, ไกลตัว คงไม่รู้หรอกว่า ความห่างไกลกันนี่แหละ สร้างความทรมานใจให้ได้มากมายมหาศาลเชียวนะเฟ้ย ถ้าไม่เชื่อว่าความห่างไกลกัน นั้นส่งผลร้ายต่อจิตใจให้ปวดแสบปวดร้อนได้ละก็ ลองฟังความเห็นของน้องต่าย วัย 20 ปีเศษ ซึ่ง เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งนึงก็แล้วกัน

เมื่อเราถามว่า น้องคิดยังไง ถ้าต้องอยู่ห่างจากแฟนจ๊ะ?

พอ ได้ยินคำถาม น้องต่ายส่ายหน้าทันทีบอกว่าไม่อยากห่างกันเลยค่ะ ขนาดบางคู่อยู่ใกล้ยังทะเลาะกันได้เพราะความไม่เข้าใจบางประการ แล้วนับประสาอะไรกับคู่ที่ต้องอยู่ห่างกันแบบอยู่คนละจังหวัด, อยู่คนละประเทศหรืออาจอยู่กันคนละทวีปเล่า หยั่งงี้โอกาสที่จะลืมเลือนหรือสื่อสารแล้วไม่ เข้าใจ กันก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่...โห ตอบดีมีเหตุผล เอ๊ะหรือเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาก่อนฮึ

กระนั้นน้องต่ายบอกว่า แต่ถ้าแฟนของเธอจำเป็นต้องเดินทางไปอยู่ต่างแดนจริงๆ ก็จะไม่ห้าม, ไม่กีดกัน และจะไม่ร้องไห้ ฟูมฟายขอให้เค้าอย่าไปต่างประเทศแน่นอน เพราะไม่รู้จะห้ามไปทำไม อีกอย่างถึงห้าม เค้าก็คงไม่เชื่อหรอก แล้วถ้าเผื่อเค้าไปเพื่ออนาคตที่ดีกว่า เราก็ควรสนับสนุน และผลักดันโดยให้กำลังใจเค้ามากกว่าดิ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว อู้หูใจกว้างจริงๆนะยอดหญิงคนเนี้ย

ดังนั้น ถ้าใครมีแฟนอยู่ไกลตาละก็ แล้วจะทำอย่างไรดีน้าเพื่อให้ความรักครั้งนี้ยังคงดูดดื่มและซู่ซ่าอยู่เสมอ จะได้ป้องกันอาการ "รักแท้ แพ้ใกล้ชิด" ไปในตัวด้วยไง โถ...วิธีผูกรักก็มีเช่น 1. ให้ทั้งเค้าและคุณต่างพกรูปที่เคยแสดงอาการสวีตหวานกันไว้สิ

ถ้ารู้ ว่าแฟนต้องไปต่างประเทศ คุณกะเค้าควรชวนกันไปเที่ยวเพื่อทิ้งทวนกันก่อนดี้ โธ่บ้านเรามีสถานที่ให้เที่ยวตั้งเยอะก็เลือกสักแห่งสิฮ้า แล้วเมื่อไปถึงก็อย่าลืมถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระทึก...เอ๊ยที่ระลึกด้วยนะ ถ่ายรูปคู่กันไว้หลายๆใบ และหลายๆอิริยาบถ โดยเฉพาะตอนทำท่าสวีตหวานใส่กัน แล้วเก็บไว้ในแผ่นซีดีหรืออัดเป็นภาพออกมา อ้ออย่าลืมทำไว้ 2 ชุด คือให้เค้าเก็บไว้ชุดนึงและคุณชุดนึง ถ้าเมื่อไหร่ คิดถึงกัน ก็ให้หยิบภาพที่เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข นี้ขึ้นมาดู ความรักจะได้ไม่บินหายไปไหนไงตัว

2. พยายามติดต่อสื่อสารกันบ่อยๆ

จำ ไว้นะว่า อย่ากลัวเปลืองตังค์ค่าโทรศัพท์ เด็ดขาด เดี๋ยวนี้ยิ่งเห็นโฆษณาว่า โทร.ไปต่างประเทศมีราคาถูกลงด้วย ก็ใช้บริการเก็บค่าโทร.จิ๊บๆ (ไม่แพง) นี้ซะ เพราะการที่แฟนกะคุณอยู่ห่างกันอย่างงี้ แม้ ไม่ได้เห็นหน้าค่าตา ก็ต้องคุยกันให้ได้อย่างน้อยโทรศัพท์หากันวันละครั้ง หรือสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี หรือจะเตี๊ยมกันก็ได้ว่า วันไหนใครจะเป็นฝ่ายโทร. มาหา ทำงี้ฝ่ายใดฝ่ายนึงจะได้ไม่เปลืองค่าโทร.อยู่ เพียงฝ่ายเดียว...ก็ดีเหมือนกัน ไม่งั้นนัดคุยกันทางอินเตอร์เน็ตก็ได้ เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารสุดแสนจะทันสมัย จงเลือกใช้วิธีติดต่อกันสักอย่าง หรือใช้หลายวิธีควบคู่กันไปยิ่งดี ข้อสำคัญห้ามเบื่อที่จะติดต่อกันนะ ไม่งั้นความห่างเหินจะเข้ามาแทนที่น่ะซี แล้วอยากให้เป็นแบบนี้เรอะ

3. ทำให้แฟนที่อยู่ไกลไว้ใจด้วยการไม่คบหากับใครเป็นพิเศษ

คือ ไม่ใช่ว่า พอแฟนคุณอยู่ไกลแล้ว คุณก็ฉวยจังหวะนี้คบกับใครคนใหม่ไว้เป็นกิ๊กซะเลย อย่างงี้ไม่ไหวนะ ถึงแม้การมีกิ๊กคราวนี้ อาจอยากคบไว้เป็นเพื่อนแก้เหงาชั่วคราว ก็ไม่ควรทำ เพราะถ้าขืนเพื่อนของแฟนคุณที่อยู่เมืองไทยรู้เข้า ระวังเหอะว่าเพื่อนเค้าจะคาบข่าวนี้ไปฟ้องแฟนคุณได้นะเอ้า

4. หยอดคำว่ารัก ให้แฟนคุณได้ยินทุกครั้งที่ติดต่อกันเข้าไว้

ขอให้พูดคำนี้ด้วยความจริงใจ จะได้ย้ำเตือนให้เค้ารู้ไงว่า คุณยังรักและรอเค้าเสมอ เค้าจะได้ไม่ ออกนอกลู่นอกทาง, เอาใจออกห่างจากคุณด้วยไง แล้วอย่าลืมสอบถามความรู้สึกและความเป็นอยู่ของเค้าด้วยล่ะ ถ้าเค้าเป็นคนรักเดียวใจเดียวละก็ เค้าจะประทับใจในความห่วงใยที่คุณมีให้ชัวร์

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 21 มีนาคม 2553

No comments:

Post a Comment