Monday, June 7, 2010

ทำไงให้คุณน่ารักในสายตาแฟน?

คงยอมรับกันนะจ๊ะว่า คนเราทั่วไปน่ะชอบมองหนุ่มสาวที่หน้าตาดีกันทั้งนั้น แหมดูตัวอย่างจากบรรดานักแสดง, นักร้อง, นางแบบหรือนายแบบเอาก็ได้ บุคคลเหล่าเนี้ย มีดี, มีเสน่ห์และสามารถสร้างความประทับใจให้ใครๆเพียงแรกเห็นได้ก็เพราะใบหน้าที่ สวยงามและหล่อเหลานั่นแหละ

เพราะมนุษย์ส่วนใหญ่เวลาพบกันก็มักมองกัน ที่หน้าตาก่อนที่จะมองอย่างอื่นนี่หว่า เหตุนี้เราจึงได้ยินวัยรุ่นพูดกันเล่นๆ (หรือพูดจากใจจริงก็ไม่รู้แฮะ) ว่าอยากเป็นแฟนกับดาราคนนู้น คนนี้จังเลย โดยเฉพาะถ้าเป็นสาวๆนี่ รู้สึกจะคลั่งไคล้แบรด พิตต์, จอร์จ คลูนี่ย์ และจอห์นนี่ เด๊ปป์ เป็นพิเศษนะยะ ส่วนหนุ่มๆน่ะเหรอ อู้ย...ชอบเจนนิเฟอร์ อนิสตัน, แองเจลินา โจลี่ และแซนดร้า บูลล็อค น่ะซี แม้ในชีวิตจริงอาจไม่มีวันได้รู้จักตัวตนของดาราเหล่านี้ งั้นขอให้ได้เห็นผลงานการแสดงก็แล้วกัน

ที่เกริ่นมาทั้งหมดก็เพื่อ ที่จะชี้ประเด็นว่า ใครที่เกิดมาหน้าตาดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง นั่นเอง แถมการเป็น "คนหน้าตาดี" ยังดึงดูดให้ใครๆเข้าหาเค้าก่อนด้วยซ้ำ ดังนั้น ถ้าใครรู้ตัวว่าเข้าขั้นสวยหรือหล่อก็โชคดีไป เพราะคนเหล่านี้มักหาแฟนง่าย ชนิดที่เราคงเคยได้ยินว่า สวยเลือกได้หรือหล่อเลือกได้ ไงงั้นเชียว ก็อย่างว่า คนเค้ามีดี แล้วจะไปอิจฉากันได้ไงเนอะ

ส่วนใครที่ "หน้าตาธรรมดา" ไม่ได้สวยเลอเลิศกว่าใครในปฐพี หรือหล่อเข้าขั้นเทพบุตรก็อย่าน้อยอกน้อยใจไปซะก่อน แต่ก็อีก เคยได้ยินบางคนโอดครวญอยู่บ่อยๆว่า สงสัยชั้นไม่สวย (หน้าตาธรรมดา) มั้ง จึงหาแฟนไม่ค่อยได้สักที โถ หนูจ๋า อย่าไปคิดในเชิงลบกับตัวเองขนาดน้าน เพราะเท่าที่สังเกต คนหน้าตาธรรมดามากมายสามารถหาคนมารักและเป็นแฟนกันออกเยอะแยะ แหมไม่ใช่ว่าทุกคนจะมัวแต่รุมตอมรุมจีบคนหน้าตาดีที่ไหนล่ะ!

อีกอ ย่าง เวลาใครอยากมีแฟน ก็ไม่ได้ดูที่หน้าตาอย่างเดียวหรอกอีหนูเอ๊ย แต่ยังคำนึงถึงองค์ประกอบอื่นๆอีก โอ๊ย...ใครขืน "รักแรกพบ" เพราะหน้าตาอย่างเดียว มันเสี่ยงไปนะเฟ้ย! ว่าแล้ว ลองไปสำรวจความเห็นด้วยการยิงคำถามไปว่า คุณอยากมีแฟนเป็นคนสวยมะ? โดยเริ่มถามกะคุณเอ วัย 27 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งกันเลย หนุ่มเอบอกว่า ผมอยากมีแฟนเป็นคนสวยสิครับ แต่ผมรู้สึกว่าผู้หญิงสวยมักคิดว่าเธอมีทางเลือกเยอะกว่าใครๆ ดังนั้น ถ้าเกิดผมทำอะไรให้เธอไม่ชอบใจขึ้นมาสักอย่างละก็ วันดีคืนร้ายเธออาจผลักไสไล่ส่ง และบอกเลิกกะผมทันทีก็ได้ ผมจึงอยากคบคนที่ไม่ต้องสวยมากดีกว่า สบายใจกว่ากันเยอะ แหมคิดอะไรลึกซึ้งนะยะ

หันมาฟังความเห็นของคุณบิ๊ก วัย 28 ปี ทำธุรกิจส่วนตัวมั่ง คุณบิ๊กบอกว่า ถ้าผมมีแฟนสวยก็ดีสิฮะ แต่เท่าที่ผมเคยจีบสาวหน้าตาดีมาบ้าง ปรากฏว่า ผมต้องเอาอกเอาใจเธอเหลือเกิน ถ้าเธออยากได้อะไร ผมก็ต้องหามาให้เธอให้ได้ ไม่งั้นเธอก็จะงอนจนผมต้องง้อเธอทุกที มันทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยกับความสัมพันธ์แบบนี้ไงล่ะ ผมว่าคนหน้าตาดีเนี่ยมักคิดว่าตัวเองมีอภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่น จึงทำอะไรไม่ค่อยแคร์แฟนเท่าไหร่...ไอ้หยา! ขนาดนั้นเลยเรอะ

นี่ก็ แค่ความเห็นของหนุ่มบางคนที่มีต่อสาวสวยนะจ๊ะ ซึ่งสาวสวยทุกคนไม่ได้เป็นแบบนี้ไปซะหมดหรอก แล้วทันใดนั้นก็คิดขึ้นมาได้ว่า  ถึงแม้สาวใดจะไม่ได้เป็นคนสวย แต่คุณก็สามารถมัดใจคนรักได้ ด้วยการทำตัวให้น่ารักเข้าไว้  ดังตัวอย่างของความน่ารักที่จะแซมเปิ้ลให้ฟัง ดังนี้

1. ขยันบอกแฟนว่าคุณมีความสุขแค่ไหนเมื่ออยู่กะเค้าสิ
มนุษย์ ทุกคนใช่ว่าจะอ่านอารมณ์ของแฟน ออกไปซะทั้งหมดนะ เพราะงั้น ถ้าคุณอยู่กะแฟนแล้วมีความสุขอย่างสุดกู่ ประมาณว่า เค้าไม่โรแมนติกหรอก แต่พอมีเวลาว่างทีไรเป็นต้องนัดคุณออกไปทานข้าวด้วยกันทู้กที หรือถ้าเค้าเลิกงานเร็วก็ตรงดิ่งกลับบ้านเลยเพราะคิดถึงคุณมากละก็ อย่างงี้น่าแฮปปี้ใช่มะ งั้นก็ฉวยจังหวะบอกเค้าไปสิว่าเค้านั้นมีค่าสำหรับคุณแค่ไหน? บอกเลยไม่ต้องเขินหรืออาย

2. คุณใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของแฟนซำเหมอ


อย่าง บางคู่คบกันมาจนรู้ใจกันไปถึงไหนๆแล้ว ว่าต่างฝ่ายต่างชอบอะไรและไม่ชอบอะไร เพราะงั้นเวลานัดกันเป็นหมู่คณะไปทานข้าวกับบรรดาเพื่อนๆของทั้งสองฝ่าย คุณในฐานะแฟนที่แสนน่ารักของเค้าก็ชิงบอกเพื่อนๆ เวลาจะสั่งอาหารได้นี่นา ว่าแฟนของคุณนั้นชอบทานอะไร หรือมีอะไรที่เค้าไม่ชอบมั่ง โดยที่แฟนคุณยังไม่ทันได้เอ่ยปากสักคำ ซึ่งรู้ไว้เหอะว่าการทำเช่นนี้น่ะ ทำให้เค้ารู้สึกเป็นคนพิเศษและซึ้งในความเอาใจใส่ของคุณน่ะซี ฮั่นแน่ เค้าคงอยากจูจุ๊บคุณก็งานนี้แหละเนอะ

3. งอนได้ แต่อย่างอนนาน

คู่ เลิฟต้องมีมั่งสิวะ ที่จะเกิดความรู้สึกไม่พอใจอะไรบางอย่างต่อกันขึ้นมาเป็นครั้งคราว เช่น วันนึงคุณเผอิ๊ญไปเจอเค้าเดินกับสาวหน้าตาน่าเอ็นดูในห้างสรรพสินค้าแห่ง นึง เห็นดังนั้นคุณก็ตรงดิ่งเข้าไปทัก อู้ยเค้าหน้าซีดเชียวโว้ย แต่ก็ยังแนะนำหล่อนว่าเป็นเพื่อน แหมแต่ดูหนิดหนมกันจังนะ ทันใดนั้นคุณก็กระซิบที่ข้างหูเค้าว่า ทำงี้ชั้นโกรธนะ แล้วก็จากไป หลังจากนั้นสักพักเค้าก็โทร.มาง้อ ทีนี้อธิบายซะเป็นวรรคเป็นเวรว่าเธอเป็นใคร? ทำไมต้องไปเดินกะหล่อนด้วย แค่นี้ยังไม่พอเค้ายังซื้อดอกไม้มาง้อ
คุณที่บ้านอีก โถ...แล้วคุณยังจะงอนอีกรื้อ! อะไรที่ผ่านไปแล้วก็ช่างเถอะ เค้าไม่ได้นอกใจคุณก็พอแล้วนี่

4. ยิ้มง่าย ไม่ใช่เอาแต่ทำหน้าบึ้งหน้าบูดใส่เค้า

เวลา เจอดาร์ลิ่ง คุณควรแสดงความดีใจจนออกนอกหน้าด้วยการยิ้มให้เค้าซะนะ ไม่ว่าตอนนั้นคุณกำลังอารมณ์บ่จอยหรือเซ็งกะอะไรอยู่ก็ตาม แต่จงสลัดความรู้สึกเหี่ยวเฉานั้นออกไปให้เร็วที่สุดในยามที่เจอเค้าไงตัว ถ้าทำได้ตามนี้ เค้าก็จะเห็นคุณเป็นคนที่น่ารักที่สุดในโลกไงจ้า

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 21 กุมภาพันธ์ 2553

No comments:

Post a Comment