Monday, June 7, 2010

สาเหตุใดหนอ ที่ทำให้แฟนเบื่อ

คุณเป็นหยั่งงี้กันบ้างรึเปล่า? แบบว่าพออยู่กับแฟนบ่อยๆเข้า ไอ้ความรักน่ะยังมีให้กันดีอยู่หรอก แต่บางครั้งบางครา คุณก็รู้สึกเบื่อแฟนขึ้นมาบ้างเหมือนกันใช่ปะ

ซึ่งอาการเบื่อเนี่ยนะ ยังเกิดขึ้นได้ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงซะด้วย เช่น แฟนหนุ่มอาจเซ็งแฟนสาวที่ชอบไปสุมหัวเม้าท์เรื่องชาวบ้านกับเพื่อนๆ ซะจนลืม (หรือทำเป็นลืมก็ไม่รู้ดิ) หันมาเอาใจใส่เค้า จนฝ่ายหนุ่มเกิดเอือมระอากับพฤติกรรมช่างพูดช่างคุยของแฟนซะเหลือเกิน

ส่วน ผู้หญิงเองก็หน่ายกับการกระทำของฝ่ายชายได้ ถ้าเผื่อแฟนหนุ่มของหล่อน ไม่รู้เป็นแฟนกันประสาอะไร ชอบอ้างเรื่องงานเพื่อไปเที่ยวเตร่กับเพื่อนๆหลังเลิกงานทุกที จนทำให้ฝ่ายหญิงไม่ค่อยได้เจอแฟนหนุ่ม (หนุ่มจริงอ่ะ) ของเธอเท่าไหร่นัก ขนาดวันหยุดเค้ายังอ้างที่จะออกไปเที่ยวกับใครก็ไม่รู้ จนไม่มีเวลาให้เธอ โถ...หยั่งงี้ก็ทำให้ฝ่ายหญิงน้อยอกน้อยใจรวมทั้งเคืองใจแฟนของตัวน่ะซี

แต่ การจะเบื่อหรือหน่ายแฟนกันยังไงนั้น (บางคู่บอกไม่เบื่อหรอก แต่ไม่อยากอยู่ใกล้...เอ้าไหง เป็นงี้ไปซะได้) ลองคิดดูแล้ว ลักษณะของการเบื่อก็มีอยู่ 3 แบบ เท่าที่เห็นอ่ะนะ ได้แก่ ก. พวกที่ถึงเบื่อขนาดไหน หรือเซ็งกันมากมายเพียงใด ก็ไม่มีทีท่าว่าจะเลิกกัน แต่ความแตกแยกของคู่นี้จะเห็นได้จากอากัปกิริยา เช่น ไม่ค่อยมีเสียงเชิญชวนของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้ไปทำกิจกรรมร่วมกันเท่าไหร่นัก หรอก แบบว่าไม่ได้ไปเดินช็อปฯด้วยกัน, ไม่ได้ทานดินเนอร์ด้วยกันมานานมากๆ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ (สมัยยังเลิฟกันหวานแหวว) แหม ชอบกลับมา สวาปาม เอ๊ย ทานข้าวกันที่บ้านออกบ่อยๆ หรือไม่ก็นัดกันไปสวีตดินเนอร์ใต้แสงไฟนีออนจนซึ้งแกมโรแมนติกกันซำเหมอ แต่เดี๋ยวนี้น่ะเหรอ ต่างใช้ชีวิตไปตามทางของใครของมันซะแล้ว เอ้าแบบนี้มีจริงนะ ไม่ได้ฝอยหรือเพ้อเจ้อนะเฟ้ย

ข. พวกที่เบื่อกันเข้าไส้คือ เบื่อจนไม่อาจอยู่ร่วมบ้านเดียวกันได้แล้ว

โอ๊ย... ไม่ต้องสาธยายก็คงรู้กันนะยะว่า คู่นี้เค้าจะลงเอยกันยังไง? แต่รู้น่าว่าอยากให้บอกใช่มะ ว่าสุดท้ายคู่นี้ก็ต้องเลิกราหรือแยกย้ายกันไปตัวใครตัวมันน่ะซี แบบนี้จะไปเหลือเยื่อใยกันอีกเรอะ

ส่วน ค. คู่ที่เบื่อกันแค่ครั้งคราว หรือเซ็งกันชั่วคราวไม่ถึงขนาดเบื่อกันถาวร

ดัง นั้น คู่นี้จึงไม่เหม็นหน้ากันนาน อาจเพราะยังรักกันอยู่ด้วยแหละ จึงเกิดอาการนี้ก็ได้ เช่นฝ่ายใดฝ่ายนึงดันไปทำอะไรให้อีกฝ่ายไม่พอใจขึ้นมาน่ะซี พอไม่ชอบก็เซ็ง แบบนี้น่ะเยอะ

งั้นสัปดาห์นี้ เรามาพินิจพิเคราะห์กันดีฝ่าว่า มีการกระทำอย่างใดบ้างน้า ที่อาจทำให้คู่ที่เป็นแฟนกันรู้สึกไม่เอ็นจอย หรือเบื่อกันขึ้นมาได้ง่ายๆ ซึ่งขอยกตัวอย่างให้ฟังละกัน เช่น 1. ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคิดว่าตัวเองถูกเสมอ ส่วนอีกฟากก็ต้องผิดตลอด

โอ้โห เห็นคู่รักมีนิสัยเป็นหยั่งงี้กันมาเยอะแล้ว แหมไอ้ประเภทชอบคิดว่าตูถูกเสมอ และเอ็งผิดตลอดนี่ แล้วจะไม่ให้เซ็งกันได้ไงวะ เอ้า เล่าเรื่องน้องอ้อยให้ฟังก็ได้ หล่อนมักถูก "แฟนตัวดี" กล่าวหาเสมอแหละว่า ไม่ค่อยเอาใจใส่เค้าเลย ทั้งๆที่หล่อนโคตรเอา ใจเค้าจะตายไป ไม่ว่าจะเป็นการดูแลซักผ้ารีดผ้าให้ หรือหาอาหารให้ทานเกือบทุกมื้อ แต่แฟนของหล่อนก็ยังชอบกล่าวโทษเธออยู่เรื่อยว่ารีดผ้าไม่เรียบบ้างล่ะ หรือถ้าวันไหนเขาต้องเข้าประชุมกับลูกค้าแล้วต้องใส่ชุดที่ดูดีกว่าทุกวัน

แต่ เผอิญเธอไม่รู้ว่าเค้าต้องการใช้สูทนี่หว่า จึงยังไม่ได้นำไปซักแห้งให้...โอ้โห แฟนหล่อนงี้โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ หาว่าไม่รู้จักจัดแจงและเตรียมเสื้อผ้าหรูเลิศไว้ให้เค้าใช้ยามฉุกเฉิน! ทั้งๆที่ไอ้นี่ไม่เคยบอกหล่อนซะหน่อยว่าจะใช้เสื้อผ้าแบบไหนมั่ง...ทีไม่บอก ก็ไม่คิดว่าตัวเองผิดมีด้วยเว้ย

เฮ้อ...เห็นน้องอ้อยเป็นขี้ข้าหรือว่าเป็นแฟนที่ควรทะนุถนอมกันแน่วะเนี่ย!

2. เบื่อเพราะไม่ชอบแฟนหนุ่มที่ไม่ช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอะไรบ้างเลย

อ้าว มีนะจ๊ะ ที่สาวบางคนพอมีแฟนแล้ว มาพบในภายหลังว่า ไอ้แฟนตัวดีนี่น่ะ หาเงินมาได้เท่าไหร่ก็นำไปใช้จ่ายเท่านั้นแหละ ไม่เคยเหลือหรือช่วยเจียดรายได้ของเค้ามาช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้ กันและกันมั่งเลย อู๊ย...ฟังแล้วมันเศร้าไหมล่ะ

แต่นี่ยังถือเป็น ตัวอย่างจิ๊บๆนะ เพราะเคยมีแฟนหนุ่มบางคนเป็นจำพวกที่ "ขอเงินแฟนสาวใช้" ยังมีเลย เพราะตัวเองใช้เงินมือเติบไง จึงต้องมารีดไถเอากะฝ่ายหญิง โหใครมีแฟนแบบนี้ถือว่าซวยจ้ะ ซวยจริงๆ

3. เบื่อเพราะชอบโกหกกันบ่อยๆ แล้วใครชอบมั่งอ่ะ

ก็ เข้าใจล่ะนะว่าเป็นแฟนกัน บางครั้งก็ต้องมีการโกหกเพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจขึ้นมาบ้าง โดยเฉพาะเมื่อฝ่ายชายถูกฝ่ายหญิงถามว่า หล่อนอ้วนไหม? แต่แม้ แฟนสาวจะอวบ แถมรูปร่างใหญ่ ทว่าหนุ่มที่ไม่อยากให้แฟนเสียใจก็มักพูดปลอบใจว่า "เธอไม่อ้วนซะหน่อย" เออถือเป็นเรื่องที่ดี ตรงข้ามกะไอ้พวกแฟนหนุ่มที่ชอบซุกกิ๊ก หรือไปติดสาวที่ไหน แล้วพอแฟนสาวจับได้ ก็รีบปฏิเสธว่าไม่จริ๊ง ไม่จริง เค้าไม่เคยไปติดใจใครที่ไหนสักหน่อย ก็อย่าให้แฟนสาวจับได้ไล่ทันนะเฟ้ย เพราะถ้าหล่อนรู้ความจริงเข้า ไอ้แฟนหนุ่มคนนี้ก็ไม่น่าเชื่อถือต่อไปแล้วไงล่ะ แถมยังทำให้หล่อนเซ็งกะไอ้นี่ชะมัดเลย

4. มีเหมือนกันที่หนุ่มๆหน่ายแฟนสาวที่ไม่ยอมให้กุ๊กกิ๊กด้วย โถ หนุ่มๆจะสนอะไรมากไปกว่าเรื่องบนเตียงล่ะจ๊ะ ถ้าเมื่อไหร่เค้าเกิดอารมณ์ ปรารถนาขึ้นมา เค้าก็ย่อมอยากให้แฟนมีส่วนร่วมในอารมณ์พิศวาสด้วยแหงๆ แต่ฝ่ายหญิงบางคนอาจไม่ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับเค้าในช่วงนั้น จึงทำให้ แฟนหนุ่มจ๋อยไปเลยก็ได้ งั้นควรไปสร้างความเข้าใจให้รู้เรื่องกันซะก่อน

5. เบื่อเพราะหนุ่มบางคนเป็นประเภทซกมกสุดๆ เพราะสาวๆส่วนใหญ่รักสะอาดไง แต่พอมามีแฟนที่ไม่สนใจเรื่องความสะองสะอาดหรือไม่แคร์ เชื้อโรคขึ้นมา ฝ่ายหญิงย่อมเซ็งแหง ๆ เนอะ

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 14 มีนาคม 2553

No comments:

Post a Comment