Sunday, June 13, 2010

คุณรักใครง่ายเกินไปหรือเปล่า?

ปรากฏการณ์ของหนังแวมไพร์ ผีดูดเลือดสุดฮอต และมนุษย์หมาป่าสุดเท่เรื่องทไวไลท์ ที่ทำให้ ผู้ชมซึ่งเป็นวัยรุ่นหนุ่มสาวสมัยใหม่ติดอกติดใจในเนื้อหาแปลกใหม่ที่ผสม ปนเปกันระหว่างแอ็กชั่นและรักโรแมนติก แถมดารานำแสดงก็ยังเป็นสาวสวยและหนุ่มหล่อซะด้วย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ใครๆถึงได้ชอบหนังเรื่องนี้กันนัก แต่ที่สาวๆไปดูแล้วชอบมากกว่าใครเพื่อน เห็นจะเป็นพระเอกที่ชื่อ โรเบิร์ต แพ็ททินสัน กันนั่นแหละ โอ้โห...ขนาดรับบทเป็น แวมไพร์หน้าซีด แถมผอมก็ผอม แต่กลับทำให้ผู้ชมสาวๆวัยรุ่นทั่วโลกติดอกติดใจกับใบหน้าอันหล่อเหลา ขนาดอยากจีบเค้ามาเป็นแฟนกันเลยเชียวล่ะ

ซึ่งอาการคลั่งไคล้ดาราซึ่ง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงจากฮอลลีวูด หรือย่านเอเชียและบ้านเราเอง มักเป็นสิ่งที่พวกเราเคยได้ยินได้ฟังมาทุกยุคทุกสมัย อ้าว...ก็เพราะดาราเหล่านี้เค้าหน้าตาดีนี่หว่า แล้วจะไม่ให้ชาวเราผู้รักการดูหนังดูละคร (หลังข่าว) ติดอก ติดใจอยากผูกสัมพันธ์เป็นแฟนกะเค้าได้ไง

แต่รู้สึกว่าความรักระหว่าง ดารากับคนธรรมดาเห็นจะไกลเกินเอื้อม (แต่ใช่ว่าจะไม่มี) เออ...ถ้าเป็นรัก ระหว่างดารากับดาราด้วยกันเอง หรือดารามาปลูกต้นรักกับไฮโซ ยังจะเห็นบ่อยกว่าซะอีก

ดังนั้น คนธรรมดาอย่างเราๆ อย่างมากถ้าชอบดาราคนไหนเป็นพิเศษก็เป็นได้ แค่แฟนคลับของเค้าเท่านั้นแหละ อย่าไปคิดกะพวกเค้ามากไปกว่านี้เลย เดี๋ยวอกหักผิดหวังแล้วจะรู้สึกนะยะ

ที่เกริ่นถึงความรู้สึกของผู้คนที่คลั่งรักดาราอะไรนั่น อันที่จริงแค่อยากโยงไปถึงเรื่องที่อยากชวนคุยในสัปดาห์นี้ว่า คุณเป็นคนที่รักคนอื่นง่ายเกินไปรึเปล่า? ยังไงล่ะ

บางคนน่ะ ไม่ใช่หลงรักดาราเพราะแค่เห็นหน้าหล่อๆหรือสวยๆปุ๊บก็ติดใจปั๊บเท่านั้นหรอก นะ เพราะปรากฏว่า แม้แต่ในชีวิตจริง ไม่อิงนิยาย มีนะเฟ้ยพอเดินผ่านหรือไปพบใครที่ถูกตาต้องใจเข้าละก็ เท่าเนี้ยโอ๊ยเก็บมาหลงเพ้อละเมอหากันซะแหละ นี่ขนาดยังไม่รู้จักนะเนี่ย ยังเป็นไปได้ถึงปานนี้

พูดถึง คนที่รักหรือชอบใครอย่างรวดเร็วทันใจน่ะ ท่านผู้อ่านว่า เพศไหนเป็นแบบนี้มากกว่ากันล่ะ? โห ข้อนี้ตอบยากแฮะ ไปถามบางคน ก็ว่า สมัยก่อนผู้ชายนั่นแหละตัวดีที่รักหรือไปชอบใครง้ายง่าย แต่เดี๋ยวนี้เรอะ กลับเป็นผู้หญิงมากกว่านะ อิอิ...แต่เนี้ยต้องเป็นการแสดงความเห็นของหนุ่มๆแหงๆ แหมพูดงี้ได้ไงฟะ แถมมีแบ่งเป็นสมัยก่อนกะสมัยนี้ซะด้วย ตอบมั่วไปแล้วมั้ง!

ส่วนบาง รายก็ยืนยันว่า ผู้ชายสิที่รักง่ายหน่ายเร็ว อู๊ย...สงสัยหนูที่ตอบแบบนี้คงเคยมีแฟนเป็นคนประเภทนี้รึเปล่าจ๊ะ ถึงได้รู้แจ้งเห็นจริง...เอ๊ย ด่วนสรุปจากประสบการณ์ของคนใกล้ตัวมาให้ฟัง

แต่ เราว่า เพศไหนกันแน่ที่รักใครง่ายกว่ากันนั่นน่ะ อย่าไปเน้นที่เป็นเพศไหนเลย เพราะน่าจะขึ้นอยู่กับสันดาน ...เอ๊ยนิสัย ความชอบส่วนตัว ประสบการณ์ และพื้นฐานทางด้านจิตใจของ แต่ละคนมากกว่า อย่างบางคนรักใครง่ายๆ เพราะเค้าหน้าตาดีก็ไปหลงเค้าซะแหละ ทั้งๆที่ยังไม่รู้จริงเลยว่า ไอ้คนที่ คุณไปรักนั่นน่ะ เค้าเป็นคนดีหรือน่าคบแค่ไหน

โถ...บางคนหน้าตาดีแต่ ใจร้ายก็เยอะ หรือหน้าตาดีแต่ ไม่เคยจริงใจกับใครก็มีให้เห็น ในทางตรงกันข้าม หน้าตาดีแถม ใจดีก็มีอยู่มาก ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะไปเจอคนแบบไหนไงล่ะ

งั้นมาทดสอบกันดีฝ่าว่า คุณเป็นคนรักคน ง่ายเกินไปรึเปล่ากันมะ ด้วยการตอบคำถามเหล่านี้ว่าใช่หรือไม่ใช่ละกันนะ

1. บังเอิ๊ญคนที่ใกล้ชิด คุณ เค้าดันเป็นคนมีน้ำใจชนิดทั่วถึงกับทุกคน คุณก็หลงรักเค้าแล้วรึเปล่าจ๊ะ? หรือคุณมักเป็นคนแบบว่า รักแท้แพ้ใกล้ชิด หยั่งงั้นใช่มะ?

2. หลังจากออกเดทกับคนที่คุณชอบครั้งแรก

ถ้า เค้าไม่ติดต่อกลับมาภายในเวลา 5 วัน-7 วัน คุณจะโทร.ไปหาเค้าเอง เพราะคุณขอเบอร์เค้ามาเรียบร้อยแล้วนี่ แล้วทำไมจะไม่เดินเกมรุกล่ะ งั้นรึ?

3. คุณเพิ่งไปหาหมอดูมา และถูกหมอดูทักว่า คุณจะมีแฟนในเร็วๆนี้...โอ้โหได้ยินหยั่งงี้เข้าก็ต้อง หูผึ่งเป็นธรรมดา แล้วหลังจากนั้นคุณก็คิดไปแล้วว่า คนที่คุณแอบชอบอยู่นั่นน่ะ คงเป็นเนื้อคู่ของคุณแหงเลย ดังนั้น จากที่ไม่กล้าเข้าไปทักเค้าก่อน แต่คุณกลับเดินเข้าหาและทักเค้าแฮะ แถมยังทอดสะพานให้เค้าอย่างเต็มที่ซะด้วย โอ๊ะโอ...เป็นงี้ไปซะแล้วรึจ๊ะ?

4. ถ้าเพื่อนบอกว่า จะแนะนำใครสักคนให้คุณรู้จัก คุณจะ...ตอบตกลงไปออกเดทกะเค้าทันที เอ้า...จะไม่ให้รีบตอบรับได้ไงในเมื่อเพื่อนอุตส่าห์ภูมิใจเสนอขนาดนี้ แสดงว่าต้องเป็นคนที่คุณควรคบแน่ๆเลย ใช่ไหมล้า? โถมาเร็วเคลมเร็วจริงนะหล่อน

5. คุณเป็นคนที่เห็นคนโน้นก็ชอบ เห็นคนนั้นก็ว่าน่ารัก เรียกว่าเป็นฝ่ายชอบเปิดใจและให้โอกาสตัวเองในเรื่องความรักเสมอเลยใช่มะ?

6. ถ้าเผอิญมีใครสักคนเปิดเผยความในใจว่าชอบคุณเข้าให้ แม้หน้าตาเค้าจะแสนธรรมดา แต่คุณก็ตัดสินใจว่าจะลองคบกะเค้าดู ไม่ถึงกะบอกปัดไป ซะเลย เรียกว่าเสี่ยงเป็นเสี่ยงกัน งั้นเหรอ?

7. พี่ของคุณพาเพื่อนมาเที่ยวที่บ้าน คุณจึงสะเออะ เอ๊ย...กุลีกุจอทำหน้าที่เป็นน้องที่ดีด้วยการหาน้ำ หาขนมมาต้อนรับ จนเพื่อนพี่กล่าวชมคุณว่า เป็นคนน่ารักจัง เท่าเนี้ยคุณก็เก็บเอาเพื่อนพี่คนนี้ไปฝัน 7 วัน 7 คืนเชียวนะ อ้าว...ก็บ้ายอนี่หว่า เคยเป็น แบบนี้ไหมจ๊ะ?

8. เพื่อนซี้ของคุณไปเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสำคัญของบ้านเรา แล้วเกิดไปปิ๊งใครสักคนเข้าให้ พอพวกเค้าคบกันไปแค่เดือนเดียว ก็มาบอกคุณแล้วว่า เริ่มเชื่อเรื่องเนื้อคู่มีจริงแล้วแฮะ ทันใดนั้นคุณก็เริ่มคิดในใจมั่งสิว่า พระเจ้าลำเอียงรึเปล่าเนี่ย ทีเราไม่เห็นเจออย่างงี้บ้างเลย...ใช่ม้า?

-----------------------
เอ้า! ได้เวลาให้คะแนนแล้วจ้า ถ้าตอบใช่มากกว่าไม่ ก็ทายได้เลยว่าคุณเป็นคนรักง่ายน่ะซี...ถามได้ งั้นควรเบรกตัวเองไว้บ้างนะ อย่าเพิ่งรีบรักแต่ควรลองคบเพื่อดูใจกันไปก่อนนะฮ้า

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 13 มิถุนายน 2553

No comments:

Post a Comment