Monday, June 7, 2010

คุณอยากมีแฟนนิสัยเด็กๆมะ?

ถ้าคุณกำลังคิดถึง "คนพิเศษ" ขึ้นมาสักคน เดี๊ยนก็หวังนะฮ้าว่า ใครคนนั้นเค้าคงคิดถึงคุณด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ปล่อยให้คุณเอาแต่คิดถึงเค้าเพียงข้างเดียว แหมหยั่งงี้ก็ไม่ยุติธรรมสิจ๊ะ

แล้วทันใดนั้นก็คิดขึ้นมาได้ว่า เผอิญมีโอกาสได้สอบถามเพื่อนๆหลายคน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนรุ่นพี่, เพื่อนรุ่นน้องและเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันที่ยังเป็นโสดอยู่ ว่า มี "สเปก" ของคนที่เค้าจะรักหรืออยากเป็นแฟนด้วยไหม? คำตอบที่ได้ก็มีทั้ง ก.ไม่มีสเป้ง สเปกอะไรกะเค้าหรอก เพราะขืนตั้งสเปกไว้ แล้วถ้าคนที่เข้ามาจีบไม่ได้มีคุณสมบัติตามสเปกที่หวังไว้ ก็แย่ดิ งี้มีหวังขึ้นคานแหงๆ แหม...ป่านนี้แล้วยังมีหวังจะลงจากคานอีกรึ...อุ๊บส์! แซวเล่นน่าเพื่อน

ข. ต้องตั้งสเปกไว้มั่งสิยะ เพราะถ้าไม่ กำหนดคุณสมบัติของ "ว่าที่แฟน" เอาไว้ซะเลย มันก็ยังไงๆอยู่นะ อย่างน้อยแฟนของชั้นก็ควร "มีความเป็นผู้ใหญ่" และ "รักเดียวใจเดียว" มั่งซี แล้วเห็นมะที่ตั้งสเปกมานี่ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรจาก "คนที่จะมาเป็นแฟน" มากมายอะไรนี่หว่า คุณสมบัติ แค่นี้ ถ้าให้กันไม่ได้ก็แย่แล้ว เอ...แต่ถ้าเค้าจะเป็นคนเข้มแข็งและมุมานะทำมาหากินด้วยก็ยิ่งแจ๋วไปเลย ...เออก็ใช่ซี จึงหวังว่าท่านทั้งหลายจะได้เจอสุดเลิฟที่ตรงสเปกสักทีนะจ๊ะ

ดัง นั้น ขณะที่สาวบางคนอยากได้แฟนที่มีความเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ แต่เชื่อมะ อิสตรีส่วนนึงก็อยากมีแฟนที่มีความคิดเป็นเด็กๆอยู่เหมียนกันนะเฟ้ย นัยว่าอยู่กะเด็กมันก็น่าสนุกไปอีกแบบ

แล้วคุณผู้อ่านล่ะ อยากมีแฟนที่มีนิสัยเป็นเด็กๆรึเปล่าจ๊ะ?

แต่ ขออธิบายคำว่า แฟนที่มีนิสัยเป็นเด็กๆก่อนนะ ว่าหมายถึง คนที่คุณชอบหรือหมายตาว่าจะชวนมาเกี่ยวดองเชิงสร้างสรรค์ (คือชวนมาเป็นแฟนด้วยนั่นแหละ...เขียนให้มันวุ่นวายไปงั้นเอง) ที่อาจจะอายุน้อยหรืออายุมากแล้วก็ได้ และมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวสูง เช่น ขี้เล่น, ชอบทำตัวน่ารัก...แม้หน้าตาเค้าไม่ให้ ก็จะน่ารักซะอย่าง มีอะไรมะ? อีกอย่างอาจเป็นคนช่างพูดช่างคุย สาวๆจึงหลงเสน่ห์ได้ไม่ยาก

สรุป แล้วสัปดาห์นี้จึงอยากฝอยด้วยการตั้งคำถามว่า คุณอยากมีแฟนเด็กรึเปล่า? แต่ก่อนจะตัดสินใจตอบว่า เยส (ใช่ หรืออยากมีสิวะ) หรือโน (ไม่เอาด้วยหรอก แฟนเด็กๆน่ะ)

ก็ขอนำเสนอทั้งข้อดีและข้อเสียของการมีแฟนนิสัยเด็กให้ คุณๆได้ชั่งใจ ก่อนจะอินเลิฟกัน โดยขอเขียนทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนไปเลยละกันนะ เช่น....

1. ข้อดี : เค้าต้องเป็นคนร่าเริงแจ่มใสแหงๆ

โถ ก็เด็กๆมีอะไรต้องให้คิดมากเหมือนผู้ใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบหน้าที่การงานใน หลายๆด้านด้วยล่ะ เหตุนี้คนที่มีนิสัยเป็นเด็กๆ จึงอารมณ์ดี, ยิ้มแย้ม, ใครอยู่ใกล้ด้วยก็มักมีความสุขคล้อยตามไปกะเค้านั่นแหละ แถมบางทีเค้ายังสามารถหัวเราะเอิ๊กอ๊ากได้ทุกๆ 2-3 นาทีซะด้วย ซึ่งความร่าเริงเบิกบานอุราหยั่งงี้ คนที่นิสัยเป็นเด็กบางคนยังสามารถเล่าเรื่องตลกโปกฮาให้คนที่อยู่ล้อมรอบตัว เค้าได้หัวเราะจนกรามโยกไปเลยก็มี โลกในสายตาของเค้าจึงสวยสดงดงาม โถ...อยากเป็นแบบนี้มั่งใช่ไหมล้า

2. ข้อเสีย : เค้าเลื่อนลอยไม่มีเป้าหมายใดๆในชีวิต

อ้าว... ในเมื่อเค้ายังคิดอะไรเป็นเด็กๆอยู่นี่หว่า เค้าจึงเป็นคนที่ไม่คิดอะไรไกลเกินกว่าวันนี้ โอ๊ย... ถ้าขืนให้คิดถึงอนาคต เค้าคงอกแตกตายแหงๆ เพราะเค้าไม่อยากคิดไปถึงแผนการหรือวางเป้าหมายในชีวิตให้ยาวไกลเกินไปก็งี้ แหละ เค้าจึงไม่คิดการใหญ่ ดังนั้น ถ้าคุณอยากคุยกับเค้าถึงอนาคตวันข้างหน้าในฐานะที่เป็นแฟนกันละก็ รับรองเค้าไม่คุยด้วยหรอก แต่จะปล่อยให้คุณคิดเอง เออเอง ฝันถึงอนาคตชีวิตคู่ด้วยตัวเอง และขอให้เค้าได้สนุกไปวันๆก็พอ

ด้าน หน้าที่การงาน ถ้ามีให้ทำก็ทำ ถ้าไม่มีหรือหาไม่ได้ก็ไม่ต้องทำ ดีซะอีกจะได้เป็นลูกแหง่อยู่กะบ้าน แล้วอย่าคิดนะ ว่าเค้าจะช่วยทำงานบ้าน โถเรื่องพรรค์เนี่ยเค้าคิดเป็นซะที่ไหนล่ะ

3. ข้อดี : มีมนุษยสัมพันธ์ดีและดูไม่เป็นพิษเป็นภัย

คน ที่มีนิสัยเป็นเด็กๆ ส่วนใหญ่เข้ากับใครได้ไม่ยาก แม้คนไหนไม่อยากเข้าใกล้เค้า เค้าก็ยังกล้าจะเปิดฉากพูดคุยก่อนด้วยซ้ำ ดังนั้น เค้าจึงผูกมิตรได้เยอะ แถมทำไปทำมาอาจดูเป็นคนเจ้าชู้ซะด้วยดิ เพราะความที่เดินไปคุยกับใครก็สามารถตีซี้ได้อย่างรวดเร็ว แล้วหากใครก็ตามที่เค้าไปพบมีหน้าตาบูดบึ้งอยู่ เค้าก็มีพรสวรรค์พอที่จะทำให้ใครคนนั้นยิ้มออกมาได้ด้วยการเล่าเรื่องขำขัน ให้ฟังจนคนนั้นกลั้นหัวเราะไม่อยู่ได้ก็แล้วกัน เออแล้วการที่เค้าดูไม่เป็นพิษเป็นภัยกะใครอีกล่ะ ทั้งๆที่จริงๆอาจเป็น "จอมแต๊ะอั๋ง" ตัวยงก็ได้ ดังนั้น คนที่จะมาเป็นแฟนเค้าจึงมักจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน นอกซะจากถ้าเค้าเผลอแสดงพฤติกรรม "ปากว่ามือถึง" ซะถี่ยิบจนคุณรู้ตัว ก็น่าเตะเนอะ

4. ข้อเสีย : ขาดความรับผิดชอบต่อสิ่งใดๆทั้งปวง

ใน เมื่อเค้ายังไม่โตสักทีนี่หว่า เหตุนี้เค้าจึงไม่สนที่จะรับผิดชอบเรื่องอะไรต่อมิอะไรทั้งนั้น ขนาดงานการยังไม่อยากทำเลย แล้วนับประสาอะไรจะไปรับผิดชอบเรื่องที่ใหญ่กว่านี้เล่า เค้าชอบที่จะถูกตามใจมากกว่าถูกขัดใจนะ ดังนั้น ถ้าคุณอยากมีแฟนนิสัยเด็กๆละก็ เห็นทีคุณคงต้องทำหน้าที่เป็นช้างเท้าหน้าของครอบครัวซะแล้วล่ะ อ่ะ แต่บางทีเค้าคนนี้ที่นิสัยเด็กๆ อาจเหมาะกับเวิร์กกิ้ง วูแมน ที่ไม่ชอบทำอะไรตามตูดแฟนของหล่อนก็ได้นะ เค้าจึงเหมาะกับสาวเก่ง, เด่น, ดังไงล่ะ

5. ข้อเสีย : ขาดความเป็นผู้นำ

เค้าจะไปเป็นผู้นำ ใครเค้าได้นะ ในเมื่อส่อนิสัยเด็กไม่รู้จักโตออกมาซะงั้น แถมไม่ใช่คนจริงจังต่ออะไรสักอย่างซะด้วย ว้า! แล้วงี้จะคบเป็นเพื่อนหรือเป็นแฟนดีน้า ทำใจลำบากแฮะ

เมอร์ลิน

ที่มา: ร้อยแปดพันเก้า ไทยรัฐออนไลน์ 24 มกราคม 2553

No comments:

Post a Comment