Sunday, July 11, 2010

คุณเรื่องมาก กับการมีแฟนรึเปล่า?

คุณเรื่องมากกับการมีแฟนรึเปล่า? แต่ไหนแต่ไรคนที่อยู่เป็นโสดมักถูกตั้งข้อสงสัย (ให้รำคาญใจ) อยู่เรื่อยเลยว่า ทำไมถึงไม่มีแฟน เอ๊ะอยากอยู่คนเดียวหรือพยายามจะมีแฟนแล้วแต่ ไม่สำเร็จจึงเลือกที่จะเป็นโสดซะเลย...มันยังไงกันแน่? อันที่จริง ถ้าท่านใดเลือกที่จะโสดก็ไม่เห็นจะไปหนักส่วนไหนของใครนี่หว่า เพราะบางทีจังหวะชีวิตของคนโสดบางรายยังไม่ลงตัวที่จะมีแฟนละมั้ง จึงยังไม่คิดเรื่องการมีคู่อย่างเป็นเรื่องเป็นราว

แล้วแหม...การมี แฟนก็ไม่ใช่เครื่องรับประกันสักหน่อยว่าคู่นั้นจะประสบความสำเร็จในการครอง รักเสมอไป เพราะการแยกทางเดี๋ยวนี้ก็เยอะ, หย่ากันก็แยะ หรืออยู่ๆกันไป จากที่เคย "รักแทบตาย" กลับกลายเป็นความเคยชินจนในที่สุดก็เฉยๆกันไปก็มี ดังนั้น อย่าได้คิดเชียวว่าคนโสดน่ะเป็นคนประหลาด แทนที่จะมีแฟนกลับไม่มี โธ่...ถ้ามีแล้วไม่ดีแล้วจะมีไปทำไมละเนอะ

อีกอย่างถ้ามีแฟนแล้วมัน ดีเลิศประเสริฐศรีนักละก็ งั้นใครๆคงอยากมีให้รู้แล้วรู้แรดไปแล้วละจ้ะ เพราะทุกคนก็อยากมีชีวิตที่เด็ดสะระตี่เป็นคนดวงดีกันทั้งนั้นนี่หว่า

เอ้า ตกลงใครอยากเป็นโสดก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่เชื่อดิ คนโสดบางรายก็ไม่ได้อยากเป็นโสดนานนักหรอก เพราะที่จริงก็เมียงมองหาใครสักคนมาร่วมทางมีชีวิตเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่นะ เฟ้ย

เพียงแต่ยังไม่เจอใครที่ "ใช่" ก็เท่านั้น โธ่...ถ้าเจอเมื่อไหร่ก็ไม่อยากอยู่คนเดียวให้หัวหาย แต่อยากอยู่ 2 คนเป็นเพื่อนตายกันซะมากกว่า ขอแต่ให้อีกคนที่ว่า อยากเป็นเพื่อนตายกับเราด้วยจริงๆเถอะว้า

ดังนั้น จึงอยากเขียนถึงคนโสดที่อยากมีแฟนนี่แหละ เพราะถ้าไม่ลองมี บางทีก็ไม่รู้ หรอกว่าชีวิตจะดีขึ้นหรือเลวลง เอ้า หากต้องเสี่ยงก็เสี่ยงกันสิยะ ไม่งั้นเดี๋ยวชีวิตจะราบเรียบเกินไป แต่ตลกแฮะ เคยได้ยินเพื่อนคุยกันทำนองว่า "ชั้นกำลังหาแฟนอยู่นะแก" แล้วทันใดนั้นก็มีเสียงสวนกลับอย่างกระเซ้าเย้าแหย่ว่า "ถ้าเอ็งอยากรู้ว่านรกมีจริง ก็มีไปซี" อู๊ย...ถ้าไม่อยากให้กำลังใจกัน ก็หุบปากไว้ก็ได้ พูดซะเห็นภาพเชียว แต่ถ้าตั้งใจจะมีแฟนซะอย่าง ไอ้คำพูดแค่นี้คงฉุดรั้งกันไม่ได้หรอก... ใช่ปะ

พูดถึงผู้ที่อยากมี แฟนนี่ ก็ด้วยเหตุผลหลายอย่าง บางคนอยากมีแฟนเพราะอยากมีคู่ชีวิตจริงๆก็แล้วไป แต่บางรายอยากมีแฟนเพราะถูกสมาชิกในครอบครัวกดดันให้มีก็ไม่น้อย เช่น พี่ป้าน้าอา อาจรวมถึงพ่อแม่ด้วยชอบถามอยู่เรื่อยว่า เมื่อไหร่จะมีแฟนซะที หรือถามว่ามีแฟนรึยัง? อยู่นั่นแหละ เท่ากับไปเร่งรัดให้ลูกหลานมีแฟนนะสิ ทั้งที่ลูกหลานอึดอัดกับคำถามแบบนี้รึเปล่า...กลับไม่นึกแฮะ

แต่เอา เถอะ ถ้าบ้านไหนไม่โดนคะยั้นคะยอแบบนี้ก็ถือว่าอยู่ในครอบครัวที่ให้อิสรเสรีดีนะ ส่วนบางบ้านก็แปลกแฮะ ลูกชอบใคร แทนที่พ่อแม่จะชอบด้วย แต่เปล่าเลย กลับไม่ชอบคนที่ลูกชอบก็มี จึงพลอยทำให้บางคนกลายเป็นคนเรื่องมากในการเฟ้นหาแฟนไปเลยนะสิ ในขณะที่บางรายมีนิสัยช่างเลือกมาแต่ไหนแต่ไรก็เยอะ จึงอยากรู้ น่ะสิว่า คุณผู้อ่านที่รักนั้นเป็นคนช่างเลือกหรือเรื่องมากกับการจะคบใครเป็นแฟนรึ เปล่าน้า ซึ่งหากยังไม่รู้ตัว ก็มีคำถามมาให้คุณตอบกันง่ายๆว่า ใช่หรือไม่ใช่ ดังนี้จ้ะ

1. คุณมีสเปกของคนที่จะมาเป็นแฟนอยู่ในใจของคุณอยู่แล้ว เช่น หน้าตาดี, พูดเพราะ, ใจเสาะ... เอ๊ย ใจนักเลงแบบว่า กล้าได้กล้าเสีย, อยู่ด้วยแล้วทำให้คุณสบายใจ, อารมณ์ดี, ว่านอน สอนง่าย, ช่างพูด, ชอบชวนคุย, สนุกสนานเฮฮา, รักเดียวใจเดียว...ทำนองนี้ใช่มะ?

2. ส่วนมาก ถ้าคุณชอบหรือถูกชะตากับใครสักคน คุณมักส่งสัญญาณเปิดทางให้เค้าเข้ามาจีบ หรือไม่งั้นคุณก็จีบเค้าซะเองก่อนซะเลย อย่างงี้ใช่ไหม?

3. คุณเชื่อเรื่องพรหมลิขิตอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นไปได้ คุณอยากเป็นฝ่ายเลือกผู้ที่เหมาะสมจะมาเป็นแฟนด้วยตัวคุณเองมากกว่าปล่อยให้ ชะตาฟ้าลิขิต...งั้นเลยใช่ปะ?

4. แม้เพื่อนๆจะมีแฟนกันไปเกือบหมดแล้ว แต่คุณก็ไม่หวั่นไหว เพราะถ้ายังเฟ้นหาผู้ที่จะมาเป็นแฟนไม่ได้ดังใจละก็ คุณยอมที่จะรอต่อไปดีกว่าเร่งรีบมีแฟนตามเพื่อนๆ ใช่ม้า?

5. คุณมองความรักเป็นสิ่งสวยงามและไม่ได้ ปิดตัวเองจากคนอื่นซะหน่อย แต่ถ้าสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนๆ พยายามทำหน้าที่เป็นพ่อสื่อแม่ชักช่วยนัดบอดให้คุณได้พบกับใครบางคนที่พวก เค้าคิดว่าเป็นคนดีและเหมาะกับคุณละก็ คุณจะถามขึ้นมาทันทีว่า เค้าดียังไง? ถ้าได้คำตอบที่น่าพอใจ

เมื่อไหร่ ก็ค่อยตัดสินใจว่าจะยอมออกเดทด้วยไหม อย่างงั้นรึ?

6. คุณไม่ได้เป็นคนขี้เหงาเท่าไหร่ (จริงอ่ะ) แต่บางแว้บ ก็อดคิดไม่ได้เหมือนกันว่า เราน่าจะมีแฟนได้แล้ว เผื่อจะได้มีไว้ดูแลซึ่งกันและกันไงล่ะใช่ปะ? ขอให้ดูแลกันจริงไม่ทิ้งกันเหอะน่า!

7. เมื่อคุณนัดเดทกับใครสักคน ถ้าหากคนนั้นไม่สามารถสร้างแรงดึงดูดให้คุณชอบเค้าตั้งแต่แรกที่พบกันได้ละ ก็ คุณจะไม่ไปเดทกับเค้าอีกแล้ว แหมไม่ยอมให้เค้าแก้ตัวรอบ 2 เลยนะ ใช่มะ?

8. ถ้า "คนที่คุณชอบ" ปรี่มาชวนคุณไปเที่ยว คุณจะรีบโอเคทันที อ้าว...ก็อยากทำความรู้จักกับเค้าให้มากขึ้นอยู่แล้วนี่หว่า แล้วจะปฏิเสธไปทำไมกัน โอกาสมาแล้วต้องคว้าไว้ งั้นเรอะ?

9. คุณเชื่อเรื่อง "รักสายฟ้าแลบ" หรือรักแรกพบอยู่เหมือนกันนะ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเกิดไปปิ๊งใครสักคนที่ใจตรงกับคุณเข้าละก็ คุณก็พร้อมจะลองคบกับเค้าทันที โอ้โห ขนาดนั้นเลยรึ?

10. ถ้าเพื่อนของคุณบอกอยากเป็นแฟนด้วย ด้านคุณก็ไม่ได้รังเกียจรังงอนว่าเจ้าเพื่อนคนนี้จะมาไม้ไหนกันแน่ว้า แต่อาจตกใจว่าเค้าคิดอย่างนี้กับเราจริงเหรอ จึงขอให้เค้าไปทบทวนความรู้สึกของเค้าอีกครั้งแล้วค่อยมาคุยกันอีกที ใช่มะ?

เอ้า... เฉลยแล้วจ้า ถ้าตอบว่าใช่มากกว่าไม่ ก็แสดงว่าคุณเป็นคนช่างเลือกและเรื่องมากกับการจะคบใครเป็นแฟนนั่นแหละ โถ...จะมีแฟนทั้งทีก็ต้องคิดหน้าคิดหลังกันมั่งสิฮ้า.

เมอร์ลิน ไทยรัฐออนไลน์
* 11 กรกฎาคม 2553

No comments:

Post a Comment