Friday, July 9, 2010

หมาป่า (บอกข่าว): Turn dingo

สังคมไทยมีผู้ปรารถนาดีแต่ประสงค์ร้ายเยอะครับ รองผู้การเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ทว่าต้องไปปฏิบัติราชการทำงานหาข่าวกับตำรวจหญิงที่ภัตตาคารแห่งหนึ่ง ก็ช่างบังเอิญว่าในภัตตาคารนั้น มีเพื่อนภรรยาของท่านรองอยู่ด้วย The lady immediately rang Deputy Commander Jude's wife and told her that she saw her husband with an hour-glass figured lady. ผู้หญิงคนที่ว่ารีบโทร.หาภรรยาของท่านรองจู๊ดทันที รายงานว่า อ้า สามีของเธอกำลังนั่งอยู่กับผู้หญิงสวย ผมยาวสลวย เอวเล็ก ก้นงอนเป็นมดตะนอย (รูปร่างเหมือนนาฬิกาทราย)

"My dearest friend I'm concerned that this really tall, gorgeous, silky long-haired, beautiful lady with Miss Universe looks would become your husband's 'mia noi' or your deputy." เพื่อนรัก เรากลัวว่า อีนางสูงยาวเข่าดีคนสวย ผมยาวสลวยย้วยประดุจเส้นไหม มองไปเหมือนนางงามจักรวาลคนนี้ จะกลายเป็น 'เมียน้อย' ของสามีของเธอ หรือเป็น 'ผู้ช่วยภรรยา' ของเธอนะซี

We call this woman, who was informing, 'a dingo'. เราเรียกผู้หญิงคนบอกข่าวคนนี้ว่า a dingo ซึ่งเป็นหมาป่าประเภทหนึ่ง ปะหน้ากันวันก่อน ผมเลยถามเธอว่า "When did you turn 'a dingo'?" คุณกลายเป็นหมาป่า (บอกข่าว) ไปตั้งแต่เมื่อไร? ซึ่งหมายความว่า "When did you become an informer.?" คุณชอบพูดก่อนที่จะรู้ความจริงจังเลยนะครับ "You like to speak before you know the truth."

นิติภูมิ นวรัตน์ ไทยรัฐออนไลน์ 30 มิถุนายน 2553
===
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหมาป่า Dingo Facts

* Dingoes cannot bark หมาป่า dingo ไม่เห่า - but they can howl แต่หอน.
* หูของหมาป่า dingo ตั้งตรงตลอดเวลา Dingoes have permanently erect ears.
* หมาป่า dingo อาศัยอยู่ในออสเตรเลีย เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย Dingoes live in Australia and Southeast Asia, mainly Thailand.
* หมาป่า dingo ของออสเตรเลียมีขนาดใหญ่กว่าเพื่อนของมันที่อาศัยในเอเซีย Australian dingoes are larger than Asian dingoes.
* พหูพจน์ของ dingo คือ dingoes - The plural of dingo is dingoes, not dingos.
* หมาป่า dingo ตัวผู้ใหญ่กว่าตัวเมีย Male dingoes are larger than females. Males weigh 26 to 43 pounds (12 to 20 kg) and females weigh 21 to 35 pounds.

ที่มา: http://www.dingo.livingin-australia.com/dingo-facts.html

No comments:

Post a Comment